Home » ร้านอาหาร » เปิดประสบการณ์ความอร่อย “Yào” ร้านอาหารจีนบนชั้น Rooftop Bar พร้อมวิวเมืองและแม่น้ำเจ้าพระยา 360 ํ

เปิดประสบการณ์ความอร่อย “Yào” ร้านอาหารจีนบนชั้น Rooftop Bar พร้อมวิวเมืองและแม่น้ำเจ้าพระยา 360 ํ

หากพูดร้านอาหารในย่านถนนสุรวงศ์ นับว่ามีมากมายหลายร้านให้สายกินได้ไปฝากท้องกันนับไม่ถ้วน แต่ถ้าหากเป็นสายกินสไตล์อาหารจีนล่ะ??? สายกินสไตล์นี้จะไปฝากท้องได้ที่ไหน??? ดังนั้นวันนี้ HotelGoodDeal จะพาไปเปิดประสบการณ์ความอร่อยกันที่ “Yào Restaurant & Rooftop Bar” ร้านอาหารจีนที่เปิดให้บริการอาหารและเครื่องดื่มสไตล์ไทย-จีน ที่มีบริการทั้งแบบ Restaurant และ Rooftop Bar ที่เขาว่ากันว่าเป็นร้านอาหารจีนบนชั้นรูฟทอปแห่งแรกในประเทศไทย!!!

 

โดยวันนี้เราจะมารีวิวในส่วนของ “Yào Rooftop Bar (เย่า รูฟทอป บาร์ )” กันนะคะ ในชั้นรูฟทอปนี้จะทำให้คุณได้สัมผัสกับบรรยากาศบาร์ค็อกเทล ไทย-จีน สไตล์เซี่ยงไฮ้ ชมวิวคุ้งแม่น้ำเจ้าพระยาและความงดงามกับวิวเส้นขอบฟ้าในยามค่ำคืนของกรุงเทพได้อย่างจุใจพร้อมรับประทานอาหารแสนอร่อยและจิบเครื่องดื่มสุดคลาสสิคที่รังสรรค์แบบใหม่ออกมาๆให้ลิ้มลอง เรียกได้ว่าคุณจะได้รับความฟินกันไปเต็มๆ จนยากที่จะลืมเลือนเลยทีเดียว

 

 

ดื่มด่ำกับบรรยากาศอันแสนสวยงาม โรแมนติกแล้ว เรามาเริ่มแบ่งปันประสบการณ์ความอร่อย เมนูอาหารและเครื่องดื่มของร้าน “เย่า” สักนิดสักหน่อยกันบ้างดีกว่า ไปดูกันว่าเมนูซิกเนเจอร์ของ “เย่า” จะมีอะไรกันบ้าง…

เริ่มต้นที่เมนูแรก “Peking Duck Roll with Caviar ” หรือเป็ดปักกิ่งโรล ที่ทางร้านได้ห่อมาให้เสร็จสับ โดยที่เราไม่ต้องห่อเองให้ยุ่งยาก แค่คีบเข้าปากก็เตรียมฟินกับความอร่อยของเมนูนี้ได้เลย โดยเมนูนี้ลิ้มรสความหอมที่เป็นเอกลักษณ์ของเนื้อเป็ด พร้อมความชุ่มฉ่ำของซอสคาเวียร์ Hoisin ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ของ “เย่า”

 

 

“Haw Gao with Foie Gras and Shrimp” เมนูนี้จะเป็นฮะเก๋าสอดไส้ตับห่านและกุ้ง ขอบอกเลยว่าเมนูนี้จะทำให้คุณหลงใหลในความนุ่มเด้งของตัวแป้ง ทั้งยังมีความเด้งของกุ้งและความชุ่มช่ำของตับห่านที่สอดไส้อยู่ หากใครเป็นสาวกติ่มซำ บอกเลยว่าเมนูนี้ไม่ควรพลาดแน่นอน

 

 

Fresh Noodle with Spicy Minced Pork and Gravy Sauce บะหมี่เส้นสดดึงมือที่นวดสดใหม่ทุกวัน ลาดด้วยซอสหมูสูตรเผ็ด จึงการันตีได้เลยว่าคุณจะได้ลิ้มลองความเหนียวนุ่มของเส้นสดนี้แน่นอน แต่เราขอเตือนไว้ก่อนนะว่าควรกินตอนที่ร้อนๆอยู่ เพราะถ้ารอให้เย็นเส้นอาจจะติดกันเป็นก้อนได้

 

นอกจากนี้ยังเมนูอาหารอีกมากมายให้ได้ลิ้มลองกัน หากถามถึงความอร่อยบอกได้เลยว่าความอร่อยก็ไม่แพ้เมนูอื่นๆเลย ไม่ว่าจะเป็น “Pan-fried Daikon Cake” ขนมผักกาดเจ , “BBQ Platter” ประกอบด้วย เป็ดย่าง หมูแดง หมูกรอบ , “Shrimp Wonton with Szechuan Mala Sauce” เกี๊ยวกุ้งซอสเสฉวน และ“Crab Roll with Tofu Sheet” หอยจ๊อปู เป็นต้น

 

ตบท้ายด้วยเมนูเครื่องดื่ม เมนูแรกจะเป็นเครื่องดื่มค็อกเทลที่เป็นซิกเนเจอร์ของ “เย่า” เลยก็ว่าได้  Shanghai, The City “Upon The Sea” เครื่องดื่มค็อกเทลที่เป็นเอกลักษณ์ เมนูนี้จะเหมาะสำหรับคนที่ไม่ชอบกลิ่นแอลกอฮอล์แรงๆ เพราะเมนูนี้จะได้กลิ่นและรสชาติของดอกไม้และผลไม้เมืองร้อนมากกว่าแต่ยังคงให้ความสดชื่นและคลายความเครียดได้อยู่เช่นเดิม โดยเมนูนี้ได้รับแรงบันดาลใจจากโอเรียนทัลเพิร์ลเพิร์ลทาวเวอร์ในเซี่ยงไฮ้ หากได้จิบเครื่องดื่มไปพร้อมชมวิว 360 ํไปด้วย เรารับประกันเลยว่าฟินแน่นอน

 

ต่อมาเป็นเครื่องดื่มสไตล์เหล้าจีน-เซี่ยงไฮ้ ผสมกับรสชาติเปรี้ยวๆของเครื่องเทศจีน แต่ยังคงความกลมกล่อมไว้ได้อย่างดีเยี่ยม พร้อมให้ความสดชื่นของเครื่องเทศจีนแท้ๆ ซึ่งจะทำให้คุณรู้สึกเหมือนว่าคุณนั่งจิบเครื่องดื่มอยู่ในเซี่ยงไฮ้เลยค่ะ

 

นอกจากนี้ยังมีเครื่องดื่มอีกหลายเมนูที่ล้วนแต่จะมาช่วยเพิ่มความสดชื่นให้คุณ ทั้งคุณยังสามารถสั่งเครื่องดื่มที่เป็นแบบของตัวเองต้องการได้พร้อมกับทางเลือกของโทนิคพรีเมี่ยม Fever Tree, ผลไม้โอเรียนทอล, สมุนไพรและเครื่องเทศ ให้ได้จิบไปพร้อมกับรับประทานอาหารจีนเลิศรสที่รับประกันความอร่อย ดื่มด่ำบรรยากาศอันงดงามได้อย่างเต็มที่

 

หากใครที่สนใจอยากจะมาลิ้มลองประสบการณ์ความอร่อยของอาหารจีนของ “เย่า” ที่ได้บรรยากาศความเป็นไทย-จีน แบบนี้ คุณสามารถมาเองได้ง่ายๆที่ โรงแรม แบงค็อกแมริออท เดอะ สุรวงศ์ (Bangkok Marriott Hotel The Surawongse) โรงแรม 5 ดาวสุดหรูบนถนนสุรวงศ์ ไม่ไกลจาก BTS ช่องนนทรี

 

 

ร้าน “Yào Restaurant & Rooftop Bar” จะอยู่บนชั้น 32 ของโรงแรม โดยในส่วนของชั้น Rooftop Bar จะเปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่เวลา 17.00 – 1.00 น. แต่ถ้าหากใครอยากไปลิ้มลองในก็จะมีในส่วนของ Restaurant ก็จะมีช่วงเวลาเปิดให้บริการเป็น 2 ช่วงคือช่วงเวลากลางวัน 11.30 น. – 14.30 น. และ อาหารเย็น 18.00 น. – 22.30 น. 

สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมและสำรองที่นั่งได้ที่ โทร. 02-088 5666 หรือ www.bangkokmarriottsurawongse.com

 

 

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *