Home » ไลฟ์สไตล์ » Uncategorized » Socialgiver เปิดตัวแคมเปญ “เที่ยวไทยช่วยไทย” ชวนท่องเที่ยววิถีใหม่ที่ การไปเที่ยว = ช่วยสังคม ฟื้นฟูการท่องเที่ยวในประเทศ

Socialgiver เปิดตัวแคมเปญ “เที่ยวไทยช่วยไทย” ชวนท่องเที่ยววิถีใหม่ที่ การไปเที่ยว = ช่วยสังคม ฟื้นฟูการท่องเที่ยวในประเทศ

posted in: Uncategorized 0

นับตั้งแต่เดือนมีนาคม 2563 ประเทศไทยเผชิญหน้ากับวิกฤตโลกที่เกิดจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ส่งผลกระทบต่อภาพรวมของเศรษฐกิจและสังคม ปัจจุบันยังไม่สามารถระบุได้ชัดเจนว่าวิกฤตนี้จะยืดยาวและสามารถฟื้นตัวกลับเข้าสู่สภาวะปกติได้เมื่อไร

จากการเฝ้าติดตามสถานการณ์พบว่าการท่องเที่ยวในประเทศและการท่องเที่ยวโลกหยุดชะงัก ส่งผลกระทบโดยตรงต่อธุรกิจท่องเที่ยวและยังส่งผลให้แรงงานในภาคการท่องเที่ยวเสี่ยงต่อการว่างงานเป็นจำนวนมาก ด้วยเหตุนี้เอง Socialgiver กิจการเพื่อสังคม ซึ่งดำเนินธุรกิจในรูปแบบของแพลตฟอร์มออนไลน์ทำหน้าที่เชื่อมโยงผู้คนในโลกออนไลน์ให้เข้ามามีบทบาทในการช่วยเหลือสังคมผ่านการ ‘ช็อป’ ไลฟ์สไตล์จากแบรนด์ชั้นนำ และได้ ‘ช่วย’ สังคมไปพร้อม ๆ กัน เปรียบเหมือนแพลตฟอร์มที่จำหน่ายสินค้าเพื่อระดมทุน มอบรายได้จากการช็อปให้โครงการเพื่อสังคมกว่า 40 โครงการทั่วประเทศ โดยเรามุ่งมั่นสร้างสรรค์เว็บไซต์และแอปพลิเคชันนี้ขึ้นมาเพื่อเป็นตัวกลางในการเชื่อมโยงระหว่างคนที่ต้องการแบ่งปันกับคนที่ต้องการความช่วยเหลือ ให้เข้าถึงรูปแบบความช่วยเหลือที่รวดเร็วและทันสมัย ให้พวกเขามาร่วมกันสร้างความเปลี่ยนแปลงสู่สังคมอย่างต่อเนื่องและมีประสิทธิภาพได้อย่างง่ายดาย

ในการนี้ Socialgiver มองเห็นโอกาสท่ามกลางวิกฤต ที่จะใช้แพลตฟอร์มเป็นสื่อกลางในการกระตุ้นเศรษฐกิจ ฟื้นฟูการท่องเที่ยวภายในประเทศไทย ผ่าน แคมเปญใหม่ “เที่ยวไทยช่วยไทย” การท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ที่ได้ช่วยสังคม

แคมเปญนี้ได้รับความร่วมมืออย่างดีจากธุรกิจโรงแรมชั้นนำรวมถึงธุรกิจด้านการท่องเที่ยวจากทั่วประเทศกว่า 300 แบรนด์ อาทิ โรงแรมและรีสอร์ทในเครือบริษัท สิงห์ เอสเตท จำกัด (มหาชน), กลุ่มโรงเเรมเเละรีสอร์ท เซเรนนาต้า, โรงแรมในเครือบัญดารา โฮเทล แอนด์ รีสอร์ท, โรงเเรมเเละรีสอร์ทในเครือ ดุสิตธานี เป็นต้น อาสานำแพ็คเกจที่พัก 3 วัน 2 คืน มาร่วมจำหน่ายบนแพลตฟอร์ม Socialgiver ในราคาพิเศษ โดยรายได้ของคืนแรก 100% มอบให้ Thailand Recovery Fund (กองทุนช่วยเหลือกลุ่มคนหรือหน่วยงานที่ยังไม่อาจฟื้นตัวจากวิกฤตโควิด-19) และรายได้ 100% ของคืนที่สอง Socialgiver มอบให้กับธุรกิจโรงแรมที่เข้าร่วมแคมเปญ อีกทั้งยังมีกิจกรรมส่งเสริมการขาย อาทิ โปรโมชันดีล 0 บาท, Giveaway แจกที่พัก, รางวัล Top Spender รวมถึงการออกร้านเพื่อประชาสัมพันธ์ และจัดทำคอนเทนต์ออนไลน์เพื่อโปรโมทการท่องเที่ยวไทย สร้างแรงจูงใจในการจับจ่ายใช้สอย เพิ่มช่องทางหารายได้และการรับรู้ให้ธุรกิจท่องเที่ยวและโรงแรม กระตุ้นให้นักท่องเที่ยวเกิดการใช้สอยอย่างต่อเนื่อง สะดวก และมีประสิทธิภาพ

นอกจากนี้ เรายังได้รับความร่วมมือจากอินฟลูเอนเซอร์กว่า 40 ชีวิต ที่พร้อมใจอาสาบอกเล่าเรื่องราวการท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ ที่ชูให้การท่องเที่ยวในประเทศไทยมีผลลัพธ์ ช่วยลดความเหลื่อมล้ำทางสังคม เพื่อให้ประเทศไทยเดินหน้าในรูปแบบของการพัฒนาอย่างยั่งยื่นตามข้อตกลงสหประชาชาติ (United Nations Sustainable Development Goals)

ดังนั้น Socialgiver จึงเป็นสื่อกลางที่สามารถยกระดับใช้ไลฟ์สไตล์ของนักท่องเที่ยวไทยให้คุ้มค่าและมีคุณค่ากว่าที่เคย หรือเรียกได้ว่าเป็นนักท่องเที่ยวยุคใหม่ใส่ใจสังคม สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้แล้ววันนี้ที่เว็บไซต์ Socialgiver.com หรือ แอปพลิเคชัน Socialgiver

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *